Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến ...

Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, răng sứ có niềng được không? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Tại sao phải có cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả?

Bản thân chiếc răng không sinh ra mùi hồi. Chất liệu chủ yếu là sứ, kim loại quý hoặc là nhựa nhưng phổ biến ngày nay và răng giả bằng sứ. Những chất liệu này đều không gây mùi hôi và chúng cũng rất lành tính nên không phản ứng với axit để biến đổi tính chất sinh ra mùi.


Thế nhưng, sau khi trồng răng giả và ăn nhai một thời gian lại thấy miệng bị hôi và nguyên nhân là do những chiếc răng này. Nguyên nhân là do răng giả được phục hình không đảm bảo, viền răng không kín hoặc do quá trình ăn nhai khiến cho răng bị kênh lệch nên bị giắt nhét cặn thức ăn. Phần cặn thức ăn này không được làm sạch, tồn tại lâu ngày trong miệng sẽ bị phân hủy sinh ra mùi. Nghiêm trọng hơn là quá trình phân hủy này có sự tham gia của vi khuẩn và phản ứng sinh ra các acid sẽ hòa tan và phân hủy men răng gây ra các lô sâu răng.

Vì thế, răng giả không chỉ gây ra mùi mà còn khiến cho cùi răng bên trong bị sâu hoặc nướu quanh răng bị viêm. Đây là tình huống khá nghiêm trọng đối với sức khỏe răng miệng. Cho nên áp dụng các cách khắc phục miệng hôi do lắp răng giả hiệu quả sẽ giúp bạn tránh được các nguy cơ kể trên.

Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả

Hiện nay, biện pháp khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả nhất sẽ đến từ các chuyên gia nha khoa có tay nghề cao. Nghĩa là, sau khi có kết quả thăm khám và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp sau:

➤ Hôi miệng do răng sứ kim loại gây kích ứng: Bác sĩ sẽ tiến hành thay thế phủ răng sứ cũ bằng răng sứ mới với chất liệu tốt hơn. Ngoài ra, sẽ hướng cho người bệnh sử dụng răng toàn sứ thay vì răng sứ kim loại như trước đây.

➤ Hôi miệng do răng sứ bị hở, không ôm sát vào cùi răng: Bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh sao cho răng sứ ôm khít vào răng thật. Mặt khác, nếu không điều chỉnh được răng sứ cũ bác sĩ sẽ làm lại răng mới và lắp răng sao cho không còn khuyết điểm khe hở nữa.


➤ Hôi miệng do mắc các bệnh lý răng miệng: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý đó, sau đó là làm lại răng cho người bệnh.

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng hôi miệng, bác sĩ khuyên người bệnh nên súc miệng bằng nước muối, dầu dừa thường xuyên. Và không quên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi ăn.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CHỮA HỞ LỢI: Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả
Cách khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị hôi hiệu quả
https://2.bp.blogspot.com/-o937by5YWQ8/W5HiqMI4KGI/AAAAAAAA2Bg/8TOp-S7BpZM_yN05h1iCcieAKAJWduqrwCLcBGAs/s400/436B805E000005784807682imagea17_1503267368743.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-o937by5YWQ8/W5HiqMI4KGI/AAAAAAAA2Bg/8TOp-S7BpZM_yN05h1iCcieAKAJWduqrwCLcBGAs/s72-c/436B805E000005784807682imagea17_1503267368743.jpg
CHỮA HỞ LỢI
https://chuaholoi.blogspot.com/2018/09/cach-khac-phuc-tinh-trang-boc-rang-su.html
https://chuaholoi.blogspot.com/
https://chuaholoi.blogspot.com/
https://chuaholoi.blogspot.com/2018/09/cach-khac-phuc-tinh-trang-boc-rang-su.html
true
8864104209446251020
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép