3 cách trị sưng nướu răng dân gian

  3 cách trị sưng nướu răng dân gian - Cách trị sưng nướu răng là những cách đơn giản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nhanh chóng. Tuy nhiê...

 3 cách trị sưng nướu răng dân gian - Cách trị sưng nướu răng là những cách đơn giản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần xác định nguyên nhân gây sưng nướu răng là gì, từ đó mới có thể lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp nhất. 

Sưng nướu răng là tình trạng nướu có dấu hiệu sưng đỏ, đau nhức, dễ bị chảy máu và miệng có mùi hôi khó chịu. Đây là dấu hiệu của bệnh lý răng miệng, nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

3 cách trị sưng nướu răng dân gian-1
Nướu răng sưng, đỏ*

Nguyên nhân gây sưng nướu răng

Sưng nướu răng là bệnh lý răng miệng rất phổ biến mà cả trẻ em và người lớn đều gặp phải. Bệnh viêm nướu răng gây ra do vi khuẩn tấn công vào nướu, gây viêm nhiễm nướu, khiến nướu bị sưng đỏ, dễ bị chảy máu chân răng, hơi thở có mùi hôi, lợi bị teo rút, răng lung lay...

Nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh răng miệng kém. Khi hệ miễn dịch suy yếu, các mảng bám như vi khuẩn sẽ hình thành trên răng, nếu mảng bám này không được làm sạch sẽ tạo thành vôi răng sau 24 giờ. Lúc này, vôi răng chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển gây bệnh. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân như:

- Hút thuốc lá thường xuyên. 

- Thay đổi nội tiết tố khi mang thai.

- Cơ thể mắc bệnh đái tháo đường, ung thư,…đều khiến hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến sưng nướu răng. 

- Do tác dụng phụ của một số thuốc như thuốc kháng histamin, thuốc chống trầm cảm,… là nguyên nhân làm giảm tiết nước bọt.

3 cách trị sưng nướu răng dân gian-2
Mật ong giảm sưng viêm nhanh chóng*

3 cách trị sưng nướu răng tại nhà

Trước khi đến nha khoa, bạn có thể áp dụng 3 cách trị sưng nướu răng tại nhà, giảm đau nhức tạm thời như:

Chanh tươi

Chanh là nguyên liệu rất quen thuộc, tự nhiên, dễ tìm. Nó có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và mang hiệu quả trong việc điều trị viêm chân răng. Vitamin C trong chanh giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bạn chỉ cần hòa chung nước cốt và 1 ít muối, khuấy đều đến khi muối tan hết. Sau đó, thoa hỗn hợp này vào phần chân răng để vài phút và súc miệng lại bằng nước. Đây là một trong 3 cách trị sưng nướu răng dân gian hiệu quả.

Mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên, quen thuộc cí tính kháng viên cao. Sau khi chải răng sạch sẽ, bạn lấy một lượng mật ong vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên chân răng. Điều này sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn tích tụ và chống tình trạng viêm nhiễm. 

Lưu ý khi sử dụng phương pháp này là chỉ được thoa mật ong lên phần chân răng, tuyệt đối không thoa lên răng.

Hoa cúc

Hãy sử dụng hoa cúc. Công dụng lớn nhất của hoa cúc đối với cơ thể con người đó chính là làm mát, thanh nhiệt. Khi bị sưng nướu răng, bạn hãy giã nát hoa cúc rồi lấy nước, sau đó thoa nước hoa cúc lên vùng sưng tấy. Nước hoa cúc sẽ giúp bạn giảm sự đau nhức, khó chịu. 

Bạn cần thực hiện phương pháp này trong vòng 1 tháng, kết hợp cùng việc uống nước hoa cúc pha loãng. Qua đó cơ thể bạn vừa được thanh lọc mà vùng nướu răng viêm nhiễm vừa được tiêu sưng giảm nhức lợi.

Mặc dù có hiệu quả giảm đau nhức nướu răng nhưng 3 cách trị sưng nướu răng dân gian ở trên không thể chữa dứt điểm bệnh lý. Không những thế, nếu để tình trạng bệnh lâu dài có thể khiến răng bị lung lay, mất răng sớm. Tốt nhất, bạn nên đến nha khoa thăm khám càng sớm càng tốt.

3 cách trị sưng nướu răng dân gian-3
Lấy vôi răng để điều trị sưng nướu răng*

Điều trị sưng nướu răng tại nha khoa

Cách chữa sưng nướu răng đơn giản nhất chính là lấy vôi răng. Việc loại bỏ vôi răng cũng chính là loại bỏ vi khuẩn gây bệnh tồn tại trong kẽ răng, dưới nướu. Nếu như mức độ viêm nướu nặng, sau khi lấy vôi răng bác sĩ sẽ kết hợp chỉ định dùng một số loại thuốc như:

- Thuốc kháng sinh: Có tác dụng diệt vi khuẩn gây viêm nướu răng. Sự kết hợp của spiramycin với metronidazol, mang lại hiệu quả trong điều trị một số bệnh lý răng miệng như bệnh viêm nướu răng, nha chu.

- Thuốc giảm đau: Paracetamol, aspirin,…để giảm đau.

- Cung cấp lượng vitamin C cho cơ thể thông qua thức ăn và trái cây sẽ giúp điều trị và hạn chế viêm nướu, chảy máu nướu.

Hi vọng với những thông tin ở trên về 3 cách trị sưng nướu răng dân gian cũng như giải pháp điều trị dứt điểm tại nha khoa, bạn đã có thêm hiểu biết để khắc phục và giảm đau nhanh. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
CHỮA HỞ LỢI: 3 cách trị sưng nướu răng dân gian
3 cách trị sưng nướu răng dân gian
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5r5YDt_-oJdHy7tF6b15gcdray06PF_sBNvsNjDklBoZ6iSHJWHaZBRu8kgxVWZynzWBaRaFMnmmcLyf4SQ_-lTGhOVYTqmTKQrhi574b7xw6cO34ywdMEbMW6ND0UnDbWx8-ziBFuEGTWNIWmTrPQXhp7C-l1Ag1iAriw4JgkMUJizg2LrJfI3KK/w320-h195/3-cach-tri-sung-nuou-rang-dan-gian-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh5r5YDt_-oJdHy7tF6b15gcdray06PF_sBNvsNjDklBoZ6iSHJWHaZBRu8kgxVWZynzWBaRaFMnmmcLyf4SQ_-lTGhOVYTqmTKQrhi574b7xw6cO34ywdMEbMW6ND0UnDbWx8-ziBFuEGTWNIWmTrPQXhp7C-l1Ag1iAriw4JgkMUJizg2LrJfI3KK/s72-w320-c-h195/3-cach-tri-sung-nuou-rang-dan-gian-1.jpg
CHỮA HỞ LỢI
https://chuaholoi.blogspot.com/2023/03/3-cach-tri-sung-nuou-rang-dan-gian.html
https://chuaholoi.blogspot.com/
https://chuaholoi.blogspot.com/
https://chuaholoi.blogspot.com/2023/03/3-cach-tri-sung-nuou-rang-dan-gian.html
true
8864104209446251020
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép